Chi tiết cách cắt da móng tay đúng cách, đơn giản

Đánh giá bài viết
Cách cắt da móng tay đúng cách

Nhiều người thường nghĩ cách cắt da móng tay rất đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên để có thể làm đúng kỹ thuật cần phải nắm rõ các bước và thực hiện cẩn thận. Điều này sẽ giúp cho việc làm nail sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đồng thời mang lại vẻ đẹp cho đôi bàn tay của bạn. Hãy cùng Top10tphcm tìm hiểu thêm về phương pháp cắt da móng tay ngay sau đây.

1

Cắt da móng tay là gì?

Cắt da móng tay là việc áp dụng các kỹ thuật để loại bỏ phần da thừa xung quanh móng. Thao tác này được thực hiện trước khi làm nail nhằm tẩy tế bào da chết. Áp dụng đúng cách lấy da thừa móng tay, đôi tay sẽ gọn gàng và vệ sinh hơn.

Cách cắt da móng tay đúng cách
Cắt da móng tay là kỹ thuật để loại bỏ phần phần da xung quanh móng | Nguồn: Internet

Song song với việc cắt da chết, người thợ cũng sẽ thực hiện lấy khóe cho từng chiếc móng tay. Làm vậy đôi tay sẽ được vệ sinh kỹ càng và toàn diện hơn.

2

Có nên cắt da móng tay không?

Nhiều người vẫn còn e ngại trong việc cắt da móng tay. Theo các chuyên gia, thực hiện cách cắt da móng tay và lấy khóe móng giúp đôi tay thêm sạch sẽ hơn. Không còn tình trạng da chết và bụi bẩn. Từ đó sẽ hạn chế được quá trình sinh sôi, nảy nở của vi khuẩn.

Cách cắt da móng tay đúng cách
Nên thực hiện cắt da móng tay đúng cách và lấy khóe móng giúp đôi tay sạch sẽ, vệ sinh | Nguồn: Internet

Đây là bước đầu tiên giúp việc làm đẹp móng tay trông thời thượng hơn. Cách làm này giúp tăng khả năng phát triển tế bào da mới ở phần viền. Vì vậy đừng quên cắt da móng tay trước khi làm móng nhé.

3

Thực hiện cắt da móng tay đúng cách để làm gì?

Việc loại trừ toàn bộ các phần dư thừa, bụi bẩn ở khóe móng sẽ hỗ trợ quá trình làm móng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đồng thời, áp dụng các cách cắt da tay đúng kỹ thuật cũng tác động đến thẩm mỹ của đôi bàn tay ít nhiều.

Bạn cần chú ý một số lỗi kỹ thuật trong khi thực hiện cắt da móng tay. Hãy để ý kỹ khi cắt da tại phần viền da hay khóe móng tay. Vì vị trí này là phần da sống bao phủ lên phần thịt của khuôn móng tay. Nên khi bạn thực hiện không cẩn thận hoặc không đúng kỹ thuật. Mũi nhọn của kềm sẽ khiến cho da bị tổn thương, gây chảy máu.

Cách cắt da móng tay đúng cách
Làm theo các bước trong quy trình cắt da móng tay đúng cách để khi làm móng dễ dàng hơn | Nguồn: Internet

Có nhiều người thường cắt da móng quá sát. Việc bạn cắt phạm vào phần thịt bên dưới sẽ gây đau nhức vùng da tay, chảy máu. Nặng hơn có thể sẽ bị sưng viêm hay nhiễm trùng. Vì thế, cần thực hiện các thao tác sao đúng kỹ thuật, đúng cách. Lựa chọn các dụng cụ thực hiện phù hợp nhất.

4

Bộ dụng cụ cắt da móng tay gồm những gì?

Để đảm bảo thực hiện đúng các kỹ thuật cắt da móng tay, bạn cần phải có một bộ công cụ cắt da chuyên dụng cơ bản. Bộ dụng cụ sẽ bao gồm: kềm cắt da, công cụ đẩy da phần khóe, bấm móng tay, đồ dũa móng, kem dưỡng ẩm và làm mềm da.

Cách cắt da móng tay đúng cách
Một bộ dụng cụ cắt móng tay cơ bản | Nguồn: Internet

Đây đều là các dụng cụ rất phổ biến. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng phụ kiện làm nail, siêu thị, mua online. Một lưu ý nhỏ là bạn không nên dùng đồ bấm móng tay để loại bỏ phần da thừa xung quanh. Làm vậy sẽ khó thao tác, gây ảnh hưởng và nguy hiểm cho móng tay.

5

Cách cắt da móng tay đúng cách

Ở một số các trung tâm hay salon làm móng uy tín đều áp dụng quy trình cắt da móng chuẩn xác. Nhưng nếu không có thời gian để ra salon, bạn cũng có thể tự thực hiện cách cắt da móng tay tại nhà. Hãy theo dõi và làm đúng theo các hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Ngâm tay trước khi cắt da móng

Ngâm bàn tay trong nước lạnh hoặc nước muối ấm khoảng từ 10 – 15 phút. Khi thấy vùng da quanh móng đã mềm hơn thì hãy lấy khăn bông mềm lau khô lại.

Kế tiếp thoa một lượng vừa đủ kem dưỡng ẩm hoặc vitamin E lên phần da thừa quanh móng. Điều này giúp cho da mềm hơn để dễ dàng khi cắt da thừa.

Cách cắt da móng tay đúng cách
Ngâm tay với nước ấm trước khi cắt da thừa móng tay | Nguồn: Internet

Bước 2: Loại bỏ toàn bộ da chết

Dùng dụng cụ thanh đẩy da chết để loại bỏ hết phần da chết, da thừa tại phần khóe và xung quanh viền móng tay. Để hạn chế da bị tổn thương tối đa, hãy thao tác với một lực vừa phải.

Bước 3: Cắt da móng tay

Bạn hãy chọn một loại kềm cắt da phù hợp với nhu cầu sử dụng. Để đảm bảo an toàn, nên  thao tác từ phía trên bề mặt. Sử dụng thêm một miếng bông nhỏ để quá trình vệ sinh loại bỏ da thừa ở móng tay nhanh chóng hơn.

Bước 4: Dũa gọn lại để hoàn tất

Sau cùng, dùng đồ dũa để làm gọn lại những chỗ sần sùi ở móng tay. Tránh cho móng quá dài ghim vào da non của tay làm chảy máu.

Cách cắt da móng tay đúng cách
Dũa lại các chỗ sần sùi ở móng tay sau khi cắt da thừa | Nguồn: Internet
6

Tips cắt da móng tay của các thợ làm móng

Việc chăm sóc móng tay trước và sau khi cắt da là điều rất quan trọng và cần thiết. Bạn có thể tham khảo cách chăm sóc móng tay sau:

Chăm sóc móng tay trước khi cắt da

Các thợ nail thường rất chú trọng trong việc thực hiện cách cắt da móng tay đúng kỹ thuật. Để áp dụng thành công và đem lại hiệu quả cao hơn, bạn nên quan tâm về việc chăm sóc móng tay cẩn thận.

Cách chăm sóc hữu hiệu nhất trước khi cắt da thừa đó là ngâm tay trong nước ấm có bỏ vài lát chanh. Điều này giúp da bàn tay mềm mại hơn. Đồng thời hỗ trợ việc loại bỏ da thừa, tế bào chết nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Cách cắt da móng tay đúng cách
Chăm sóc da móng tay kỹ càng trước khi cắt da thừa | Nguồn: Internet

Chọn dụng cụ hỗ trợ phù hợp

Kềm chính là dụng cụ hỗ trợ đắc lực nhất khi thực hiện cắt da thừa. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại kềm cắt da thừa móng tay. Mỗi người thợ làm móng chuyên nghiệp hầu như đều sở hữu từ 2 – 3 loại kềm khác nhau. Như vậy họ sẽ phối hợp nhịp nhàng hơn mang lại vẻ hoàn mỹ nhất cho đôi tay.

Có 3 loại kềm mà người thợ nail sử dụng thường xuyên nhất: kềm bán nguyệt, kềm đầu vuông và kềm đầu tròn. Bạn có thể tìm thấy 3 loại kềm trên ở các cửa hàng chuyên về phụ kiện làm móng.

Cầm kềm vững và chuẩn xác

Khi vào các tiệm, salon làm nail lớn, có thể dễ dàng thấy được cách cầm kềm chuẩn xác của các người thợ. Điều này cho thấy mức độ chuyên nghiệp của một chuyên viên làm nail. Nhờ vậy, khách hàng sẽ thấy yên tâm hơn khi giao đôi tay của mình cho thợ làm đẹp.

Cách cầm kềm đúng là tháo phần thanh ngang chắn giữa thân kềm ra để giảm thiểu khó khăn trong khi dùng. Đặt phần ngón trỏ phía dưới đuôi kềm. Làm vậy nhằm để xác định chuẩn xác hơn phần da cần được loại bỏ.

Cách cắt da móng tay đúng cách
Cách cầm kềm cắt da móng tay chuẩn xác | Nguồn: Internet

Đi kềm thành thạo

Trước khi tiến hành cách cắt da móng tay, phải đảm bảo lưỡi kềm đã đủ độ sắc bén, đạt mức sạch sẽ cần thiết. Như vậy, quá trình loại bỏ da thừa sẽ diễn ra nhanh chóng và an toàn hơn.

Bên cạnh đó, cách đi kềm tác động rất lớn đến độ chuẩn xác trong kỹ thuật cắt da. Người thợ cần phải tính toán đặt lực vừa phải khi thao tác. Tránh làm da bị tổn thương gây khó chịu cho khách hàng.

7

Một số lưu ý khi thực hiện cắt da móng tay

Một số điều bạn cần lưu ý khi tiến hành cắt da móng tay:

Vệ sinh da và dưỡng ẩm

Để tăng độ chuẩn xác khi tiến hành cách cắt da móng tay, cần lưu tâm trong quá trình vệ sinh và dưỡng ẩm. Đây là bước làm đầu tiên trong quá trình chăm sóc móng tay mà mà bạn cần lưu ý.

Dùng nước rửa tay hoặc nước ấm để vệ sinh sạch sẽ bàn tay lẫn móng tay. Sau đó lấy khăn bông mềm lau khô và chà nhẹ phần đầu móng tay mỗi ngón. Nhờ vậy sẽ loại bỏ đi các phần da thừa, bụi bẩn còn trong khóe móng tay. Tránh các vi khuẩn xâm nhập vào gây ra nhiễm khuẩn, sưng mủ ở móng tay.

Cách cắt da móng tay đúng cách
Vệ sinh da và dưỡng ẩm móng tay giúp loại bỏ các chất bẩn có trong móng tay | Nguồn: Internet

Loại bỏ tế bào chết

Tẩy tế bào chết là bước làm quan trọng kể cả là đối với da móng tay. Điều này làm quá trình cách cắt da móng tay tăng độ ẩm giúp da khỏe hơn. Như vậy khi đi kềm cắt da thừa không còn lo tình trạng da quá khô hay cắt phạm vô thịt.

Dùng kem dưỡng ẩm sau khi cắt da

Một điều nữa bạn nên biết trước và sau khi cắt da thừa quanh viền móng tay là sử dụng kem dưỡng ẩm. Thực hiện việc này trước khi làm móng giúp chăm sóc móng tay hiệu quả hơn.

Cách cắt da móng tay đúng cách
Sử dụng kem dưỡng ẩm cho móng tay sau khi cắt da thừa là điều cần thiết | Nguồn: Internet

Sử dụng kem dưỡng ẩm giúp lớp da quanh móng được cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết. Hạn chế bị viêm loét da và giúp tái tạo ra tế bào mới nhanh hơn sau khi cắt da thừa ở móng.

Tạo hình móng

Sử dụng đồ dũa tạo một form dáng thật phù hợp cho móng tay sau khi cắt da thừa.

Cách cắt da móng tay đúng cách
Tạo hình móng giúp bảo vệ phần da móng tay sau khi cắt | Nguồn: Internet

Tránh để móng tay quá dài sẽ làm lún sâu vào phần thịt dưới da. Khi đó sẽ làm bạn đau đớn hoặc trong sinh hoạt lỡ cào trúng gây trầy xước chảy máu. Cũng không nên để móng tay quá ngắn làm lộ ra phần da thừa khi vừa mới cắt xong. Để vậy sẽ khiến da thừa và phần thịt dễ gặp tổn thương khi có tác động bên ngoài.

Nếu bạn đang muốn sở hữu một bộ móng tay đẹp, đừng quên thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình cắt da móng tay thừa nhé. Tuy cách thực hiện rất đơn giản, nhưng bạn cũng phải thật khéo léo, cẩn thận thì mới đem lại hiệu quả cao. Chúc các bạn thực hiện thành công, áp dụng đúng kỹ thuật để có một đôi bàn tay xinh đẹp và sạch sẽ.

Chia sẻ nếu thấy hữu ích