Các chợ Quận 5 cập nhật mới nhất 2024

Các chợ Quận 5 cập nhật mới nhất

Nổi tiếng với văn hóa ẩm thực đa dạng, Quận 5 đang nỗ lực để trở thành điểm đến hàng đầu cho các tín đồ đam mê ăn uống, với những khu chợ lớn phát triển trên toàn khu vực quận. Dưới đây là một danh sách các chợ tại Quận 5 mà bạn có thể tham khảo.

1

Chợ An Đông

Chợ An Đông là một điểm mua bán, trao đổi hàng hóa thương mại nổi tiếng tại Quận 5, đặc biệt chuyên kinh doanh sỉ các sản phẩm thời trang như quần áo và giày dép, được biết đến như “thủ phủ thời trang” của TP Hồ Chí Minh. Nơi đây thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và doanh nghiệp, đặc biệt là những người kinh doanh thời trang.

Chợ An Đông nổi tiếng với việc cung cấp hàng hóa chủ yếu từ Quảng Châu, Trung Quốc. Các thương nhân luôn nhanh chóng cập nhật xu hướng thời trang mới, giúp cho chợ trở thành nguồn cung ổn định và đáng tin cậy cho những ai muốn nhập hàng kinh doanh.

Chợ An Đông
Chợ An Đông | Nguồn ảnh: Internet

 

Thông Tin Liên Hệ:

Địa chỉ: An Dương Vương, Phường 9, Quận 5, TPHCM

2

Chợ Soái Kình Lâm

Chợ Soái Kình Lâm nằm trong khu vực thương xá Đồng Khánh, là địa chỉ cung cấp vải đầu mối cho toàn bộ thành phố. Tên của chợ xuất phát từ một nhà hàng người Hoa lớn có tên Soái Kình Lâm, từng đặt ngay gần chợ trong quá khứ. Người dân địa phương đã lựa chọn tên này để đặt cho chợ và đến nay vẫn được sử dụng.

Chợ vải Soái Kình Lâm thu hút khách hàng bởi không gian rộng lớn và lượng vải “khổng lồ” mà chợ cung cấp. Hiện tại, chợ có hơn 500 sạp kinh doanh vải. Khi bước vào chợ, bạn sẽ bị ấn tượng bởi “thiên đường” vải lớn nhất ở Sài Gòn, với đa dạng về chất liệu, màu sắc và hoa văn. Từ khu chợ này, hàng trăm cuộn vải mới vẫn giữ mùi thơm, được vận chuyển đến khắp nơi trong thành phố, đáp ứng nhu cầu may mặc của người dân.

Chợ Soái Kình Lâm
Chợ Soái Kình Lâm | Nguồn: Internet

Thông Tin Liên Hệ:

Địa chỉ: 545 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 14, Quận 5, TPHCM

3

Chợ Kim Biên

Chợ Kim Biên được được xây dựng và đi vào hoạt động từ những năm 1960, ban đầu chủ yếu là điểm trao đổi và buôn bán ngoại tệ cùng với hàng hóa. Theo thời gian, chợ đã trải qua sự thay đổi và chuyển dịch hướng kinh doanh, tập trung vào các mặt hàng như hóa chất công nghiệp, bao bì đóng gói, hương liệu,…

Ngoài những mặt hàng nổi bật đã được đề cập, chợ Kim Biên cũng cung cấp một số lượng hạn chế các mặt hàng nhu yếu phẩm. Được biết đến với biệt danh “chợ thần chết”, khu chợ này được người dân địa phương mệnh danh như vậy do trở thành trung tâm cung ứng hóa chất lớn nhất trong toàn thành phố.

Chợ Kim Biên
Chợ Kim Biên | Nguồn: Internet

Thông Tin Liên Hệ:

Địa chỉ: 37 Vạn Tượng, Phường 13, Quận 5, TPHCM

4

Chợ Hòa Bình

Chợ Hòa Bình hay còn được biết đến với tên gọi chợ Bạc với nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý. Ngoài ra, đặc điểm nổi bật của chợ là khu vực ẩm thực đa dạng với giá cả hợp lý. Thông thường, hoạt động buôn bán tập trung chủ yếu vào buổi chiều.

Chợ có diện tích tương đối rộng, với nhiều gian hàng chuyên cung cấp thực phẩm và đồ dùng gia đình. Hải sản tại chợ cũng rất phong phú và tươi ngon. Là ngôi chợ lâu đời nhất tại Quận 5, Chợ Hòa Bình thu hút người mua và người bán tấp nập mỗi ngày.

Chợ Hòa Bình
Chợ Hòa Bình | Nguồn ảnh: Internet

Thông Tin Liên Hệ:

Địa chỉ: 37 Bạch Vân, Phường 5, Quận 5, TPHCM

5

Các khu chợ khác ở Quận 5

Ngoài ra, Quận 5 còn có các khu chợ kinh doanh, được phân bổ đều trên toàn bộ địa bàn quận, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày của người dân. Dưới đây là một số khu chợ khác:

  • Chợ Sắt Hà Tôn Quyền: 167/17 Tân Thành, Phường 15, Quận 5
  • Chợ Vật Tư: 133 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 10, Quận 5
  • Chợ VLXD: 1A Trịnh Hoài Đức, Phường 13, Quận 5
  • Chợ Bàu Sen: 381/28 An Dương Vương, Phường 3, Quận 5
  • Chợ Trần Chánh Chiếu: 1 Phú Giáo Phường 14, Quận 5
  • Chợ Tân Thành: 68 Phạm Hữu Chí, Phường 12, Quận 5
  • Chợ Xã Tây: 36 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5
  • Chợ Phùng Hưng (Chợ Trời): 214C Phùng Hưng, Phường 14, Quận 5

Các chợ này đều đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp và phục vụ đa dạng các sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của cộng đồng địa phương.

Chia sẻ nếu thấy hữu ích