Địa chỉ các chợ Quận 3 cập nhật mới nhất 2024

Địa chỉ các chợ Quận 3

Quận 3 là một trong những quận trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh và là khu vực tập trung nhiều khu chợ buôn bán, hoạt động giao thương.

 

1

Chợ Bàn Cờ

Chợ Bàn Cờ nằm giữa hai con đường Nguyễn Thiện Thuật và Cao Thắng.

Được biết đến là “chợ đồ si” của Sài Gòn, Chợ Bàn Cờ có tên xuất phát từ đặc điểm độc đáo của khu chợ, với các con hẻm đan xen, chồng chéo như bàn cờ. Chợ mở cửa từ 9h sáng đến khoảng 6-7h tối, và là địa điểm sôi động và đông đúc nhất vào buổi sáng khi tiểu thương khui hàng và cắt kiện.

Chợ Bàn Cờ
Chợ Bàn Cờ | Nguồn ảnh: Internet

Thông Tin Liên Hệ:

Địa chỉ: 664/2 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 3, TPHCM

2

Chợ Bùi Phát

Chợ Bùi Phát là một trong những chợ dân sinh có “tuổi đời” lâu nhất tại TP Hồ Chí Minh, với hơn 60 năm lịch sử. Mặc dù chợ nằm trong hẻm Lê Văn Sỹ và ít được biết đến, nhưng vẫn thu hút khách hàng là người dân xung quanh. Hoạt động từ khoảng 3-4h sáng đến 8h tối hàng ngày, Chợ Bùi Phát chuyên buôn bán lương thực, thực phẩm và mặt hàng gia dụng.

Chợ Bùi Phát
Chợ Bùi Phát | Nguồn ảnh: Internet

Thông Tin Liên Hệ:

Địa chỉ: 453/156 Lê Văn Sỹ, Phường 12, Quận 3, TPHCM

3

Chợ Nguyễn Văn Trỗi

Chợ Nguyễn Văn Trỗi được xây dựng từ năm 1955 và tái xây dựng vào năm 1993. Chợ có diện tích lớn, nhưng chủ yếu hoạt động bán lẻ. Hoạt động từ khoảng 5h30 sáng đến 8h tối mỗi ngày, chợ này được biết đến với biệt danh “thánh địa ăn uống” của TP Hồ Chí Minh, thu hút nhiều người đến để thưởng thức đặc sản địa phương.

Chợ Nguyễn Văn Trỗi
Chợ Nguyễn Văn Trỗi | Nguồn ảnh: Chợ Nguyễn Văn Trỗi

Thông Tin Liên Hệ:

Địa chỉ: 209/32 Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TPHCM

4

Chợ Vườn Chuối

Chợ Vườn Chuối có vị trí đắc địa ngay trung tâm Quận 3, gần đường Nguyễn Đình Chiểu và Nguyễn Thượng Hiền. Mở cửa từ 5h sáng đến 8h tối, chợ nổi tiếng không chỉ với việc cung cấp các nhu yếu phẩm mà còn là “thiên đường ẩm thực” của thành phố với đa dạng món ăn từ ăn vặt đến các món đặc trưng vùng miền.

Chợ Vườn Chuối
Chợ Vườn Chuối | Nguồn ảnh: Internet

Thông Tin Liên Hệ:

Địa chỉ: 428 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 4, TPHCM

5

Chợ Nguyễn Thông

Khu chợ Nguyễn Thông có lịch sử lâu dài tại Sài Gòn, tọa lạc ngay gần các điểm du lịch quan trọng trong hành trình khám phá Thành phố Hồ Chí Minh. Chợ này đặc trưng bởi việc trưng bày và bán đa dạng các loại hàng hóa, đặc biệt là nông sản, phục vụ chủ yếu cho cư dân trong khu vực.

Chợ Nguyễn Thông
Chợ Nguyễn Thông | Nguồn: Internet

Thông Tin Liên Hệ:

Địa chỉ: 153/8 Nguyễn Thông, Phường 9, Q. 3, Thành phố Hồ Chí Minh

6

Chợ cổng bà sếp

Chợ Cổng Bà Sếp là một khu chợ dân sinh quy mô nhỏ, tọa lạc bên lề đường Cách Mạng Tháng 8. Tại đây, đa dạng mặt hàng được trưng bày và bán, mang đến cho bạn cơ hội thuận lợi để thỏa mãn niềm đam mê mua sắm của mình.

Chợ cổng bà sếp
Chợ cổng bà sếp | Nguồn: Internet

Bên cạnh các chợ lớn đã được nêu trên, Quận 3 còn rất nhiều chợ dân sinh vừa và nhỏ, đáp ứng nhu cầu mua sắm của cộng đồng trong khu vực. Các điểm mua sắm này bao gồm Chợ Huỳnh Văn Bánh, Chợ Trần Hữu Trang, Chợ hẻm Cách mạng tháng 8, Chợ Mỹ Phê, Chợ Nguyễn Văn Nghĩa,…

Thông Tin Liên Hệ:

Địa chỉ: 430/31 Đ. Cách Mạng Tháng 8, P. 10, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ nếu thấy hữu ích